THÀNH LẬP CÔNG TY – DỊCH VỤ & THỦ TỤC THEO LUẬT MỚI NHẤT 2024

Trung tâm Dịch vụ Hành chính Công có nhiệm vụ “ƯƠM MẦM” doanh nghiệp. Công dân đến làm thủ tục thành lập công ty sẽ được hỗ trợ từ quy trình pháp lý đến thủ tục đăng ký. Sau đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp được cán bộ chuyên trách hỗ trợ MIỄN PHÍ:

  • Kê khai Thuế – Báo cáo Thuế
  • Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp
  • Tư vấn pháp luật thường xuyên
  • Liên tục chia sẻ Ebook khởi nghiệp

DỊCH VỤ CÔNG

THÀNH LẬP CÔNG TY

  • QUY TRÌNH CẤP PHÉP
  • YÊU CẦU & ĐIỀU KIỆN
  • THỜI GIAN & LỆ PHÍ
  • THÀNH PHẦN HỒ SƠ
  • KẾT QUẢ THỰC HIỆN

Cán bộ trung tâm dịch vụ hành chính công

QUY TRÌNH CẤP PHÉP

Quy trình thành lập Công ty với 5 bước: Tinh gọn thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh thực hiện mục tiêu cấp đăng ký thành lập mới 30.000 doanh nghiệp trong năm 2024 của UBND thành phố.

  1. CHUẨN BỊ HỒ SƠ THÀNH LẬP
  2. NỘP HỒ SƠ ĐĂNG KÝ QUA MẠNG
  3. THEO DÕI & NHẬN KẾT QUẢ
  4. BÀN GIAO ĐKKD CHO DOANH NGHIỆP
  5. TỔ CHỨC HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP SAU ĐĂNG KÝ

quy trinh cap phep

YÊU CẦU VÀ ĐIỀU KIỆN

Công dân đến làm thủ tục cần cung cấp một số thông tin cơ bản để Cán bộ Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hồ sơ thành lập công ty nhanh nhất. Đây là thông tin quan trọng về các điều kiện thành lập công ty.

yeu cau dieu kien

THỜI GIAN – LỆ PHÍ

Thời gian: 03 ngày làm việc

Lệ phí Nhà nước: 900.000 VNĐ

  • 100.000đ Lệ phí đăng ký kinh doanh
  • 300.000đ Phí công bố thông tin
  • 500.000đ Phí công chứng uỷ quyền nộp HS

Phí dịch vụ: MIỄN PHÍ DỊCH VỤ

Thời gian

03 ngày

Lệ phí

900.000 VNĐ

  • 100.000đ Lệ phí đăng ký
  • 300.000đ Phí công bố thông tin
  • 500.000đ Phí công chứng uỷ quyền

THÀNH PHẦN HỒ SƠ

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên/Cổ đông.
  • Bản sao CCCD của người sáng lập.
  • Văn bản ủy quyền nộp hồ sơ ĐKKD.

➜➜➜ Thông tin đầy đủ về: Hồ sơ thành lập công ty

Thành phần hồ sơ

KẾT QUẢ THỦ TỤC

Giấy đăng ký
doanh nghiệp

Giấy xác nhận của
cơ quan thuế

 Bố cáo thành lập
công ty

Hỗ trợ sau khi
đăng ký kinh doanh

LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ KINH DOANH

Trung tâm dịch vụ hành chính công là một nguồn lực quan trọng để “ƯƠM MẦM doanh nghiệp khởi nghiệp. Bao gồm:

Thủ tục pháp lý: Hỗ trợ doanh nghiệp với các thủ tục pháp lý cần thiết để thành lập công ty và hoạt động, bao gồm việc đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh, thuế và các vấn đề liên quan đến luật pháp.

Hướng dẫn khởi nghiệp: Cung cấp thông tin và tư vấn về quy trình khởi nghiệp, từ việc lập kế hoạch kinh doanh, phân tích thị trường, đến việc xác định mô hình kinh doanh và nguồn vốn.

Vận hành doanh nghiệp: Hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình quản lý vận hành hàng ngày, bao gồm quản lý tài chính, nhân sự, marketing, và các hoạt động liên quan.

Tư vấn hiệu quả: Cung cấp tư vấn và hỗ trợ để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.

QUY TRÌNH HỖ TRỢ THÀNH LẬP CÔNG TY

Quy trình hỗ trợ thành lập vận hành doanh nghiệp của Trung tâm Dịch vụ Hành chính Công
Quy trình hỗ trợ thành lập vận hành doanh nghiệp của Trung tâm Dịch vụ Hành chính Công

Bước 1: Cấp phép đăng ký hoạt động của Công ty

– Giấy phép đăng ký hoạt động của doanh nghiệp;

– Dấu pháp nhân, dấu chức danh;

– Biển hiệu công ty;

– Chữ ký số, hóa đơn điện tử;

– Mở tài khoản ngân hàng cho Công ty;

– Đăng bố cáo thành lập công ty;

Bước 2: Hoàn thiện thủ tục với cơ quan quản lý Thuế

– Kích hoạt chữ ký số của doanh nghiệp;

– Thông báo phát hành hóa đơn cho doanh nghiệp;

– Lập hồ sơ khai thuế lần đầu cho doanh nghiệp;

– Thông báo tài khoản thuế điện tử;

– Kê khai tờ khai lệ phí môn bài cho doanh nghiệp;

– Xuất hóa đơn cho doanh nghiệp (hỗ trợ);

– Kê khai bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp;

– Báo cáo thuế Quý đầu tiên sau khi thành lập;

Bước 3: Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp

– Xây dựng điều lệ công ty;

– Xây dựng nội quy lao động;

– Xây dựng Quy chế tổ chức hoạt động Ban giám đốc;

– Xây dựng Quy chế tổ chức hoạt động các phòng ban;

– Xây dựng hệ thống quy định quản lý nhân sự;

– Xây dựng hệ thống quy trình làm việc;

– Xây dựng bản mô tả công việc các vị trí;

– Xây dựng hệ thống biểu mẫu hợp đồng;

– Xây dựng hệ thống văn bản hành chính;

– Xây dựng hồ sơ doanh nghiệp tuân thủ Điều 11 Luật Doanh nghiệp;

Bước 4: Tư vấn pháp luật thường xuyên

Đội ngũ cán bộ của trung tâm, Luật sư tư vấn sẽ luôn bên doanh nghiệp, tư vấn thường xuyên giải đáp thắc mắc tất cả các vấn đề pháp lý cho Doanh nghiệp khởi nghiệp.

Bước 5: Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp

Cung cấp, cập nhật tài liệu quản trị điều hành hiện đại, hỗ trợ kết nối với các tổ chức khởi nghiệp, vườn ươm doanh nghiệp…

CHÚC BẠN TẬN DỤNG NGUỒN LỰC HỖ TRỢ CỦA TRUNG TÂM ĐỂ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG

Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp
Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp

CHI PHÍ NHÀ NƯỚC KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

Phí nhà nước: 900.000 đồng

Chi phí sau thành lập: 2.400.000 đồng.

Phí dịch vụ: Trung tâm Miễn toàn bộ phí dịch vụ thành lập công ty cho Công dân.

Cụ thể các khoản chi phí như sau:

Lệ phí đăng ký thành lập:  100.000 đồng
Phí bố cáo thông tin công ty:  300.000 đồng
Phí ủy quyền nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh:  500.000 đồng
Dấu pháp nhân:  350.000 đồng
Dấu chức danh:  150.000 đồng
Biển hiệu công ty mica:  250.000 đồng 
Chữ ký số (4 năm) 1.200.000 đồng
500 tờ hóa đơn điện tử:  450.000 đồng
Phí dịch vụ thành lập công ty:  Miễn Phí

Trên đây là báo giá thành lập công ty trọn gói của Trung tâm.

LỢI ÍCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG CẤP ĐỘ 3-4 CỦA TRUNG TÂM DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG

  1. Cán bộ hỗ trợ trực tuyến/trực tiếp: Đội ngũ cán bộ giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp giúp doanh nghiệp dễ dàng giải quyết các vấn đề phát sinh.
  2. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện: Quy trình đăng ký đơn giản và nhanh chóng, sẵn sàng 24/24 giờ, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao sự thuận tiện cho người dùng.
  3. Tiết kiệm chi phí và thời gian: Loại bỏ nhu cầu di chuyển vật lý, giảm thiểu thời gian giao dịch và đơn giản hóa thủ tục giấy tờ, giúp người dùng tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể.
  4. Chủ động các công việc khác của công dân, doanh nghiệp: Dịch vụ cung cấp sự linh hoạt cho người dùng để họ có thể hoàn thành các công việc khác mà không bị gián đoạn bởi thủ tục hành chính.
  5. Theo dõi hồ sơ trực tuyến: Khả năng theo dõi tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến giúp người dùng có cái nhìn tổng quan và dễ dàng cập nhật thông tin về tiến độ xử lý.
  6. Công khai và minh bạch: Dịch vụ đảm bảo sự công khai và minh bạch trong quá trình xử lý hồ sơ và thủ tục, giúp tăng cường niềm tin từ phía công dân và doanh nghiệp.
Lợi ích
Lợi ích

THÔNG TIN VÀ HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY

Thông tin công ty Công dân cần cung cấp

  • Chuẩn bị tên công ty: Cung cấp tên đầy đủ và duy nhất cho công ty. Đảm bảo rằng tên này không bị trùng lặp với bất kỳ công ty nào khác. Cán bộ trung tâm sẽ giúp bạn tra cứu.
  • Cung cấp địa chỉ thành lập công ty: Địa chỉ cụ thể nơi mà công ty sẽ được đặt trụ sở và hoạt động kinh doanh.
  • Xác định các ngành nghề dự định kinh doanh: Mô tả chi tiết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh mà công ty dự định kinh doanh.
  • Xác định số vốn của doanh nghiệp: Xác định số vốn đăng ký ban đầu cho công ty. Cán bộ Trung tâm Dịch vụ Hành chính công sẽ tư vấn về số vốn điều lệ phù hợp dựa trên ngành nghề kinh doanh, quy mô dự kiến của doanh nghiệp, yêu cầu pháp lý và quy định về vốn điều lệ, cũng như phân tích rủi ro và cơ hội trong ngành. Mục tiêu là tránh các thủ tục pháp lý không cần thiết sau này và đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững cho công ty.
  • Chuẩn bị bản sao CCCD/hộ chiếu: Cung cấp bản sao của căn cước công dân hoặc hộ chiếu của tất cả những người tham gia thành lập công ty.
  • Thông tin Người đại diện theo Pháp luật: Cung cấp thông tin về người đại diện pháp luật của công ty, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và thông tin liên lạc khác.

Hồ sơ Thành lập công ty

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ Hành chính công tiếp nhận thông tin từ công dân và cung cấp tư vấn pháp lý chi tiết về loại hình công ty như: Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH hai thành viên, Công ty cổ phần…

Hồ sơ thành lập công ty được hoàn thành trong khoảng 30 – 45 phút, giúp công dân tiết kiệm thời gian và khởi động doanh nghiệp ngay lập tức. Hồ sơ sẽ được gửi đến công dân với đầy đủ các thành phần quan trọng bao gồm:

Công ty TNHH một thành viên

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Bản sao các giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật thành viên (cá nhân hoặc tổ chức).

➠➠➠ Xem thêm: Hướng dẫn Thành lập Công ty TNHH 1 Thành Viên chi tiết nhất

Công ty TNHH hai thành viên

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên
  • Bản sao các giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật thành viên sáng lập.

➠➠➠ Bạn đã biết: Thủ tục Thành lập Công ty TNHH 2 Thành Viên

Công ty cổ phần

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.
  • Bản sao các giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật, cổ đông (cá nhân hoặc tổ chức).

➠➠➠ Đừng bỏ lỡ: Thành lập Công ty Cổ Phần

Doanh nghiệp tư nhân

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân (chủ doanh nghiệp tư nhân).

➠➠➠ Click để xem ngay: Quy trình Thành lập một doanh nghiệp tư nhân

Công ty hợp danh

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên.
  • Bản sao các giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật, thành viên.

Mỗi loại hồ sơ đều phải tuân thủ các mẫu hồ sơ quy định và pháp lý cụ thể được quy định trong Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT. Cán bộ tư vấn tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công sẽ hỗ trợ công dân trong việc chuẩn bị và nộp hồ sơ một cách chính xác và hiệu quả.

Hồ sơ Thành lập công ty
Hồ sơ Thành lập công ty

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP CÔNG TY QUA MẠNG (ONLINE)

Cơ quan tiếp nhận giải quyết thủ tục Thành lập công ty: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Cách thức thực hiện thủ tục

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện đăng ký doanh nghiệp thực hiện trực tuyến qua Cổng thông tin Đăng ký kinh doanh: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh.

Người thực hiện: Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền.

Trình tự thực hiện đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh:

a) Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh:

– Kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp tại Cổng thông tin: https://dangkykinhdoanh.gov.vn.

– Nhận Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng.

b) Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp:

– Đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Nội dung bao gồm ngành, nghề kinh doanh và danh sách cổ đông sáng lập/thành viên.

– Thực hiện nộp phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ.

Thời gian giải quyết thủ tục thành lập công ty: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Yêu cầu về hồ sơ và điều kiện cấp đăng ký kinh doanh:

Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

  • Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh;
  • Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định tại các điều 37, 38, 39 và 41 của Luật Doanh nghiệp;
  • Có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được chấp thuận khi có đầy đủ các yêu cầu sau:

  • Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy. Người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp, thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài hoặc cá nhân khác ký tên trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có thể sử dụng chữ ký số để ký trực tiếp trên văn bản điện tử hoặc ký trực tiếp trên văn bản giấy và quét (scan) văn bản giấy theo các định dạng quy định tại khoản 2 Điều 43 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP;
  • Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được kê khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp phải đầy đủ và chính xác theo các thông tin trong hồ sơ bằng bản giấy; có bao gồm thông tin về số điện thoại, thư điện tử của người nộp hồ sơ;
  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử phải được xác thực bằng Tài khoản đăng ký kinh doanh của Cán bộ được ủy quyền. Trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có các giấy tờ, tài liệu quy định tại Điều 12 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP.

Doanh nghiệp không bắt buộc phải đóng dấu trong giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, nghị quyết, quyết định, biên bản họp trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Việc đóng dấu đối với các tài liệu khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.

Điều kiện và hồ sơ cụ thể được quy định trong Luật Doanh nghiệp, Nghị định và Thông tư liên quan.

Căn cứ pháp lý: Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14, Nghị định số 01/2021/NĐ-CP, Thông tư số 47/2019/TT-BTC, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT.

Đăng ký online
Đăng ký online

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC LIÊN QUAN THÀNH LẬP CÔNG TY

❓❓❓ Hỏi: Khi mới thành lập một công ty, tôi cần làm những việc gì để chuẩn bị và bắt đầu hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất?

(Doanh nhân Triệu Thế Hiệp – CÔNG TY CP MUA SẮM GIẢI TRÍ GALAXY– MSDN: 0318278293- Địa chỉ: Quận 1 – Thành phố Hồ Chí Minh)

Cán bộ Trung tâm giải đáp:

Dưới đây là một số việc cần làm khi mới thành lập công ty:

  • Khắc dấu pháp nhân, dấu chức danh
  • Làm biển hiệu công ty
  • Khởi tạo chữ ký số, hóa đơn điện tử
  • Mở tài khoản ngân hàng cho công ty
  • Hoàn thiện thủ tục với cơ quan quản lý thuế
  • Xây dựng hệ thống quản trị vận hành hàng ngày

❓❓❓ Hỏi: Chi phí trước khi thành lập doanh nghiệp là bao nhiêu?

Công dân ĐẶNG VĂN SƠN- Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Thành phố Hà Nội- Số điện thoại: 0816584126)

Cán bộ Trung tâm giải đáp:

Tổng chi phí trước khi thành lập doanh nghiệp được tính như sau:

Phí nhà nước: 900.000 đồng

Chi phí sau thành lập: 2.400.000 đồng.

Bảng giá thành lập công ty theo quy định của Nhà nước:

Lệ phí đăng ký thành lập: 100.000 đồng

Phí bố cáo thông tin công ty: 300.000 đồng

Phí ủy quyền nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh: 500.000 đồng

Dấu pháp nhân: 350.000 đồng

Dấu chức danh: 150.000 đồng

Biển hiệu công ty mica: 250.000 đồng

Chữ ký số (4 năm): 1.200.000 đồng

500 tờ hóa đơn điện tử: 450.000 đồng

Vậy tổng chi phí trước khi thành lập doanh nghiệp là: 900.000 đồng (Phí nhà nước) + 2.400.000 đồng (Chi phí sau thành lập) = 3.300.000 đồng.

Chi phí thành lập công ty
Chi phí thành lập công ty

❓❓❓ Hỏi: Tra cứu thông tin doanh nghiệp mới thành lập ở đâu?

(Doanh nhân Lê Đình Toàn – Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Thành phố Hà Nội- Số điện thoại: 0979933389)

Để tra cứu thông tin về một doanh nghiệp mới thành lập, bạn có thể làm như sau:

  • Sử dụng Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
  • Sử dụng trang web của Tổng cục Thuế
  • Tìm bố cáo doanh nghiệp

❓❓❓ Hỏi: Có được miễn thuế cho doanh nghiệp mới thành lập không?

(Doanh nhân VŨ VĂN BẰNG – Địa chỉ: Quận Hải An – Thành phố Hải Phòng- Số điện thoại: 0934305399)

Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài trong năm tài chính đầu tiên. Trường hợp doanh nghiệp được chuyển đổi từ hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp thì được miễn thuế môn bài 3 năm tài chính kể từ ngày thành lập.

Trên đây là bài viết của cán bộ trung tâm về “Thành lập công ty”, để biết chi tiết xin mời công dân, doanh nghiệp liên hệ với cán bộ Trung tâm dịch vụ hành chính công để biết thêm chi tiết.